Tin thị trường

Quá trình lắp ráp "mãnh thú" Aston Martin DB11

DB11 là mẫu xe thể thao hạng sang mới nhất của nhãn hiệu Aston Martin. Nằm bên trong "lồng ngực" của "mãnh thú" này là khối động cơ V12 mạnh mẽ, cho phép Aston Martin DB11 tăng tốc từ 0-96 km/h chỉ trong 3,7 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 320 km/h. Đây là những thông số không tồi chút nào đối với một mẫu xe có giá 212.000 USD như Aston Martin DB11.

Được biết, hơn 600 nhân viên của hãng Aston Martin đã dành 220 giờ lao động để tạo ra một chiếc DB11. Khi chạy hết công suất, nhà máy của Aston Martin có thể chế tạo 15 chiếc DB11 trong 1 ngày.

Quá trình lắp ráp DB11 diễn ra trong nhà máy rộng hơn 70.000 m2 của Aston Martin ở Warwickshire, Anh. Cùng khám phá dây chuyền sản xuất "mãnh thú" này qua những hình ảnh dưới đây.

Khám phá dây chuyền sản xuất mãnh thú Aston Martin DB11 - Ảnh 1.

Trong khu sản xuất Aston Martin DB11, bạn có thể thấy rất nhiều tấm thân vỏ được sơn màu và đã sẵn sàng để lắp vào khung gầm.

Khám phá dây chuyền sản xuất mãnh thú Aston Martin DB11 - Ảnh 2.

"Cuộc đời" của một chiếc Aston Martin DB11 bắt đầu từ khung gầm bằng nhôm, được các kỹ thuật viên và rô-bốt hàn vào với nhau. Rô-bốt tự động sẽ đổ loại keo siêu chắc để gia cố những đoạn nối giữa các tấm khung gầm.

Khám phá dây chuyền sản xuất mãnh thú Aston Martin DB11 - Ảnh 3.

Loại keo này cực kỳ chắc nhưng lại siêu nhẹ và độc hại. Do đó, khi đến gần khu vực này, con người phải mặc đồ bảo hộ.

Khám phá dây chuyền sản xuất mãnh thú Aston Martin DB11 - Ảnh 4.

Tiếp đó, rô-bốt sẽ ghép các bộ phận với nhau và giữ chúng thật chặt để keo phát huy tác dụng.

Khám phá dây chuyền sản xuất mãnh thú Aston Martin DB11 - Ảnh 5.

Đây là các máy khâu tự động trong nhà máy Aston Martin. Nhiệm vụ của chúng là tạo ra hiệu ứng khâu trần đẹp mắt trên da thật được dùng để bọc ghế cho Aston Martin DB11. Mỗi máy có 4 kim để có thể tạo ra nhiều mũi khâu cùng lúc và giống hệt nhau.

Khám phá dây chuyền sản xuất mãnh thú Aston Martin DB11 - Ảnh 6.

Phần lớn công đoạn khâu và đục lỗ trên bề mặt da đều do máy đảm nhiệm. Trong khi đó, những khu vực nhỏ và khó thực hiện hơn được làm theo phương pháp thủ công để đảm bảo tính thẩm mỹ. Thời gian để khâu xong nội thất của Aston Martin DB11 là 7 tiếng.

Khám phá dây chuyền sản xuất mãnh thú Aston Martin DB11 - Ảnh 7.

Ghế của Aston Martin DB11 được làm từ khung dây như thế này. Bên trong ghế có cả những hệ thống điện tử cần thiết để người ngồi tùy chỉnh vị trí hoặc bật tính năng sưởi. Những khu vực quan trọng của ghế đều được bọc bằng da dưới tay thợ chuyên nghiệp.

Khám phá dây chuyền sản xuất mãnh thú Aston Martin DB11 - Ảnh 8.

Các công nhân đang lắp ráp cụm điều khiển trung tâm, bao gồm cả màn hình cảm ứng của hệ thống giải trí và định vị vệ tinh GPS, của Aston Martin DB11 bằng tay. Để làm công việc này, công nhân đòi hỏi phải có bàn tay thật khỏe để lắp đúng các khớp nối của cụm điều khiển trung tâm.

Khám phá dây chuyền sản xuất mãnh thú Aston Martin DB11 - Ảnh 9.

Những chiếc hộp đựng phụ tùng thay thế xuất hiện khắp nơi trong nhà máy.

Khám phá dây chuyền sản xuất mãnh thú Aston Martin DB11 - Ảnh 10.

Trước khi ghép bảng táp-lô vào xe, toàn bộ hệ thống dây điện phải được lắp xong. Dây điện dùng cho một chiếc Aston Martin DB11 có tổng chiều dài lên đến 1,6 dặm (2,56 km). Chúng nối các bộ phận với nhau như đèn, dàn âm thanh và hệ thống sưởi trong xe.

Khám phá dây chuyền sản xuất mãnh thú Aston Martin DB11 - Ảnh 11.

Khi những chi tiết bọc da của bảng táp-lô được lắp xong cũng là lúc nội thất trong Aston Martin DB11 thành hình.

Khám phá dây chuyền sản xuất mãnh thú Aston Martin DB11 - Ảnh 12.

Các tấm thân vỏ bằng kim loại được chà xước bằng cát theo phương pháp thủ công trước khi sơn. Tác dụng của việc chà xước bằng cát là khiến bề mặt kim loại trở nên nhám hơn, giúp lớp sơn nền bám dễ dàng hơn.

Khám phá dây chuyền sản xuất mãnh thú Aston Martin DB11 - Ảnh 13.

Phần thân vỏ của Aston Martin DB11 được sơn bằng loại rô-bốt rất linh hoạt, có thể nhanh chóng tiếp cận mọi góc trên xe. Quan trọng hơn, rô-bốt này tạo ra lớp sơn đồng đều trên toàn bộ thân xe. Hãng Aston Martin sử dụng hơn 11 lít sơn để tạo ra màu nền cho mỗi chiếc DB11. Trên cùng là lớp phủ bóng trong suốt.

Khám phá dây chuyền sản xuất mãnh thú Aston Martin DB11 - Ảnh 14.

Sau khi được sơn xong, phần thân vỏ được đưa vào khu vực kiểm tra toàn diện. Tại đây, dưới ánh sáng chuyên dụng, những khuyết điểm nhỏ nhất sẽ lộ ra. Rõ ràng, khi bỏ ra nhiều tiền để mua Aston Martin DB11, khách hàng nào cũng muốn chiếc xe của mình phải trông thật hoàn hảo.

Khám phá dây chuyền sản xuất mãnh thú Aston Martin DB11 - Ảnh 15.

Khi phát hiện ra điểm chưa hoàn hảo, kỹ thuật viên sẽ đưa phần thân vỏ trở về xưởng để chà xước bằng cát và sơn lại chỗ cần sửa.

Khám phá dây chuyền sản xuất mãnh thú Aston Martin DB11 - Ảnh 16.

Những chiếc cửa nằm trên dây chuyền sản xuất riêng biệt. Sau khi sơn xong, cửa sẽ được lắp kính cửa sổ. Hệ thống điện tử cần thiết để điều khiển cửa cũng được lắp vào. Sau đó, cửa mới được gắn vào thân xe hoàn chỉnh.

Khám phá dây chuyền sản xuất mãnh thú Aston Martin DB11 - Ảnh 17.

Tiếp đến là công đoạn lắp những bộ phận quan trọng bên trong xe như hệ thống xả.

Khám phá dây chuyền sản xuất mãnh thú Aston Martin DB11 - Ảnh 18.

Động cơ V12 của Aston Martin DB11 trông khá đồ sộ khi nhìn bên ngoài.

Khám phá dây chuyền sản xuất mãnh thú Aston Martin DB11 - Ảnh 19.

Hệ dẫn động của Aston Martin DB11 cũng được lắp trên dây chuyền riêng. Hệ dẫn động bao gồm những bộ phận như động cơ, tản nhiệt, trục và phanh. Nói cách khác, đây là những bộ phận giúp chiếc xe có thể chạy được.

Khám phá dây chuyền sản xuất mãnh thú Aston Martin DB11 - Ảnh 20.

Xe được nâng lên cao để kỹ thuật viên lắp hệ dẫn động vào đúng chỗ. Lúc này, những bộ phận như bình xăng và đường ống dẫn cần thiết cũng được lắp vào xe.

Khám phá dây chuyền sản xuất mãnh thú Aston Martin DB11 - Ảnh 21.

Một thùng chứa toàn bộ phận của hệ thống xả. Tất cả đều đã sẵn sàng được sử dụng.

Khám phá dây chuyền sản xuất mãnh thú Aston Martin DB11 - Ảnh 22.

Khi thân vỏ đã được sơn xong và hệ dẫn động nằm đúng chỗ, những chiếc Aston Martin DB11 bắt đầu thành hình.

Khám phá dây chuyền sản xuất mãnh thú Aston Martin DB11 - Ảnh 23.

Aston Martin DB11 sử dụng lốp bản rộng như xe đua để đảm bảo độ bám đường. Lốp là một trong những bộ phận cuối cùng được lắp vào xe.

Khám phá dây chuyền sản xuất mãnh thú Aston Martin DB11 - Ảnh 24.

Bộ vành hợp kim 20 inch cả Aston Martin DB11 khá đẹp mắt khi nhìn gần.

Khám phá dây chuyền sản xuất mãnh thú Aston Martin DB11 - Ảnh 25.

Những chiếc xe chuẩn bị xuất xưởng nằm nối đuôi nhau.

Khám phá dây chuyền sản xuất mãnh thú Aston Martin DB11 - Ảnh 26.

Mỗi chiếc xe được kỹ thuật viên kiểm tra lần cuối để phát hiện những sai sót ở sơn hoặc chất lượng lắp ráp. Kỹ thuật viên sẽ sử dụng những công cụ đo đạc để kiểm tra xem những khoảng trống nhỏ giữa các tấm ốp thân vỏ có bằng nhau hay không. Nếu không, xe sẽ được gửi trả lại dây chuyền lắp ráp để sửa.

Khám phá dây chuyền sản xuất mãnh thú Aston Martin DB11 - Ảnh 27.

Sau khi qua khâu kiểm tra chất lượng, xe sẽ được lắp logo của hãng Aston Martin. Đây chỉ là công đoạn nhỏ nhưng quan trọng không kém.

 

--Nguồn: AutoPro-- 

Tin liên quan

Trong tương lai, các hãng xe sẽ ra mắt sản phẩm mới như cách iPhone X ra mắt?

"Triển lãm ô tô sẽ sớm bị dẹp bỏ và trong tương lai, các hãng xe sẽ ra

iPhone 8 và iPhone X: Những điều cần biết về sạc không dây trên ô tô?

Trong buổi lễ ra mắt vào rạng sáng nay theo giờ Việt Nam (13/9), Apple đã

Audi tham gia thị trường xe tự lái với "chuyên cơ mặt đất" Audi Aicon

Audi không hề giấu diếm tham vọng trong cuộc đua xe tự lái khi giới thiệu

Chevrolet Trailblazer - đối thủ mới của Toyota Fortuner

Sau một thời gian dài chờ đợi, Chevrolet Trailblazer đã chính thức được

Honda Accord 2018 và 6 điều cần biết thêm

Trong vòng 41 năm qua, hãng Honda đã bán được tổng cộng 13 triệu chiếc Accord

Tháng 7, cuộc đua khuyến mãi vẫn sôi nổi - ô tô bán tải giảm giá mạnh

Bước sang tháng 7, cuộc đua giảm giá ô tô tại Việt Nam vẫn chưa thấy

Toyota Camry 2018 bắt đầu được sản xuất tại Mỹ

Camry 2018 sẽ là mẫu sedan đầu tiên sản xuất tại Mỹ sử dụng cơ sở

Thị trường ô tô giá rẻ cạnh tranh khốc liệt với sự tham gia của nhiều hãng xe lớn

Hãng xe Toyota vừa bất ngờ ra mắt mẫu xe giá rẻ Agya tại thị trường Indonesia

Ford Explorer - "Thần tài" mới của Ford tại Việt Nam

Tính đến hết tháng 3/2017, Ford Việt Nam đã đạt doanh số Quý I cao nhất

Dân Việt gom tiền chờ mua xe giá rẻ năm 2018

Thông tin về lộ trình cắt giảm thuế ô tô vào năm 2018 từ khu vực ASEAN

Năm 2016, Người Việt mua hơn 57 ngàn xe Toyota

Toyota tiếp tục chứng tỏ mình là thương hiệu ô tô được ưa chuộng số

Nhiều tuyến đường lớn ở Sài Gòn sắp buộc lưu thông một chiều

Nhằm kéo giảm tình trạng ùn tắc vào giờ cao điểm và tai nạn giao thông,

Toyota Camry 2016 với thiết kế mới và giá bán rẻ hơn bản cũ

Toyota Camry 2016 nâng cấp toàn diện về ngoại thất và nội thất theo hướng

Jaguar F-Pace sắp ra mắt Việt Nam rất được lòng chị em phụ nữ

Mẫu SUV hạng sang Jaguar F-Pace dự kiến sẽ trình làng tại thị trường Việt

Mazda CX-5 mới chính thức ra mắt, không có động cơ tăng áp như Honda CR-V 2017

Việc không có động cơ tăng áp có thể khiến Mazda CX-5 thế hệ mới tụt

Ford F-150 2017 hộp số tự động 10 cấp trình làng vào tháng sau

Đây chính là lần đầu tiên trong lịch sử ngành ô tô, hộp số tự động 10

Soi nét mới trên Kia Rio 2017

Cùng với những thông tin cơ bản, hãng xe Hàn cũng đã tiết lộ về hình ảnh

Kia tiết lộ về hộp số 8 cấp mới trên Kia Cadenza 2017

Kia vừa tiết lộ thông tin chi tiết về hộp số tự động 8 cấp hoàn toàn

Kia Morning Van - xu hướng mua xe mới ở Việt Nam

Dòng xe hai chỗ loại bán tải thùng kín đăng ký mang biển D đang ngày càng

“Vòng kim cô” mới cản ôtô ngoại vào Việt Nam?

VCCI phản đối những điều khoản dự thảo được cho là “kéo dài” tinh

Người Việt mua ôtô nhiều gấp đôi trong tháng 3

Báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) cho biết, trong